Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn như thế nào?

Tràn dịch màng tinh hoàn chính là hiện tượng màng tinh hoàn bị tổn thương dẫn tới ứ đọng dịch, máu hoặc mủ giữa hai lá của màng tinh hoàn. Vậy nếu xảy ra tình trạng ứ đọng như vậy thì liệu tràn dịch màng tinh hoàn có nguy hiểm không? và cần phải làm gì nếu chẳng may mắc phải loại bệnh này? Những vấn đề này đang là mối bận tâm của hầu hết những nam giới đang mắc bệnh hiện nay.


Tràn dịch màng tinh hoàn có nguy hiểm không?

Tràn dịch màng tinh hoàn là bệnh có thể gặp phải ở bé trai ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đối với nam giới trong độ tuổi thanh niên hoặc những người lớn tuổi - thì chứng bệnh này có thể là do bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn hay do tình trạng sưng ở bìu gây nên.

Thông thường, tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới sẽ không có những triệu chứng phức tạp. Lúc này bìu và tinh hoàn có thể to lên bất thường nhưng lại không gây đau đớn, tuy nhiên nếu tràn dịch màng tinh hoàn xuất phát từ các viêm nhiễm ở tinh hoàn, mào tinh hoàn thì người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn dữ dội, tinh hoàn và mào tinh hoàn cũng sẽ sưng lên.

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết, tràn dịch màng tinh hoàn là bệnh lý khá nguy hiểm, bởi nó không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tình trạng tình dục mà còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới. Cụ thể tràn dịch màng tinh hoàn có thể gây ra những nguy hiểm cụ thể như sau:

Làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Tràn dịch màng tinh hoàn khiến cho tinh hoàn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngoài ra còn tạo nên những áp lực cho tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh… Do đó, khi các bộ phận này có vấn đề đồng nghĩa với tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Số lượng và chất lượng tinh trùng giảm kéo theo khả năng sinh sản cũng gặp nhiều khó khăn.

Quan hệ tình dục khó khăn: Khi lượng dịch bị tràn quá nhiều sẽ khiến cho lớp da bìu của dương vật bị kéo căng, gây cảm giác đau đớn. Đây chính là lí do làm cho nhiều nam giới không còn tâm trạng muốn quan hệ, hay gặp nhiều khó khăn trong lúc giao hợp.

Tạo áp lực cho tinh hoàn: Việc dịch màng tinh hoàn tràn quá nhiều còn tạo nên những áp lực lớn lên tinh hoàn, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, chức năng sản xuất tinh trùng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Khiến cho tinh hoàn bị teo nhỏ: Khi quá trình cung cấp máu và nhiệt độ bị hạn chế sẽ khiến tinh hoàn ở nam giới bị teo. Vì vậy, sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đế khả năng sinh sản sau này.

Xem thêm:

Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn như thế nào?

Việc điều trị tràn dịch màng tinh hoàn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, thể trạng của người bệnh… Do đó, khi mắc phải chứng bệnh này người bệnh nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Đối với nam giới đã trưởng thành hoặc người lớn tuổi bị tràn dịch màng tinh hoàn, khi tinh hoàn có biểu hiện biến dạng hoặc gây ra các trở ngại nghiêm trọng thì các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm chuẩn xác nguyên nhân từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đối với từng trường hợp bệnh.

Nhiều năm qua, có hàng trăm trường hợp bệnh nhân bị tràn dịch màng tinh hoàn đã hồi phục sức khỏe sau khi đến điều trị tại phòng khám của chúng tôi. Chính vì thế, để được hỗ trợ điều trị tràn dịch màng tinh hoàn an toàn và hiệu quả, nam giới có thể lựa chọn đến phòng khám chúng tôi để được thăm khám và tư vấn các phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề có có liên quan đến nội dung tràn dịch màng tinh hoàn, nam giới có thể nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giải đáp rõ ràng và nhanh chóng.

Bài tham khảo:

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Chi phí khám chữa viêm niệu đạo bao nhiêu?