NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH RẬN MU LÀ GÌ?

Các con đường lây lan rận mu là gồm những gì? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây của chúng tôi để bạn có thể phòng tránh bệnh lý của mình hiệu quả

Rận lông mu thường khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, khó chịu bởi lúc nào họ cũng bị những con rận nhỏ li ti đáng ghét làm phiền khiến họ luôn ngứa ngáy và vùng da bị tổn thương nặng. Có thể nói điều trị bệnh rận mu sớm lúc nào sẽ giúp con người cảm thấy thoải mái và tự tin hơn lúc ấy. Vậy các con đường lây lan rận mu là gì? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây của chúng tôi.


RẬN MU SINH DỤC LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Đồng Nai cho biết, rận mu có tên khoa học Pthirus pubis, là một loại côn trùng sống ký sinh, phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên những khu vực có lông như lông mi, trên da, vùng kín, để phát triển mầm bệnh của mình. Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Rận mu là gì? Đây là một loại ký sinh trùng sống chủ yếu ở vùng kín, ở những nơi tối và ẩm ướt. Chúng có thể sống ở bất cứ đâu có lông.

Chúng tụ tập thành từng mảng lớn, ăn sát vào da, hút máu, gây ngứa ngáy khiến người bệnh phải gãi và hậu quả là gây xước vùng kín, sưng hạch lympho ở vùng bẹn…

Tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín (những nơi có lông) gây ra không ít phiền toái trong cuộc sống của người bệnh. Do đó khi có những triệu chứng của rận mu thì hãy chủ động đi thăm khám bác sĩ.

Tuy nhiên đa số người bệnh thường chủ quan và bỏ qua bệnh bởi bệnh thường xuất hiện ở vùng kín và những nơi nhạy cảm khiến người bệnh ngại đi khám, chữa.

Bài liên quan:

RẬN LÔNG MU LÂY QUA NHỮNG CON ĐƯỜNG NÀO?

Rận mu lây lan như thế nào? Thì đây là một trong những bệnh lý rất dễ lây. Phần lớn chúng lây lan trong quan hệ tình dục. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lây bệnh rận mu thông qua:
  • Việc tiếp xúc với mùng mền chiếu gối, quần áo, không được giặt sạch và bồn cầu vệ sinh,… cũng là nơi chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hại này.
  • Vì bệnh lý này tiếp xúc với cơ thể mọi người rất dễ và tốc độ lây nhiễm rất nhanh nên mọi người phải hết sức chú ý đến những biểu hiện bất thường trên cơ thể của chính mình. Nên khi có những dấu hiệu bệnh rận mu hãy chủ động thăm khám bác sĩ.
  • Người bệnh chỉ có thể hạn chế tiếp xúc gần gũi với những người thân trong gia đình của mình và bạn bè xung quanh. Nếu như bạn tình của bạn mắc phải rận mu thì bạn không được quan hệ cho đến khi người ấy đã điều trị hoàn tất bệnh lý của mình.
Xem thêm:

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH RẬN MU LÀ GÌ?

1. Rận mu tiết độc tố cho da:

Như đã giới thiệu ở trên, rận mu là loại kí sinh trùng, chúng thường đẻ trứng và thân và gốc lông mu. Khi sinh sôi và trưởng thành chúng sẽ bám chặt với mật độ dày đặc trên lông.

Chúng móc để chích vào da gây ra những tổn thương cho da đồng thời chúng vừa hút máu vừa thải những độc tố vào trong cơ thể người gây ra cảm giác ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. Chính vì thế hãy chủ động tìm cách chữa bệnh rận mu kịp thời.

2. Gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh:

Khi rận mu chích vào da để hút máu sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Theo phản xạ khi ngứa, luôn muốn dùng tay để gãi.

Càng ban đêm thì rận hút máu càng nhiều nên mức độ ngứa càng tăng dẫn đến hiện tượng người bệnh bị sốt nhẹ, đau mỏi cơ bắp và nổi hạch.

Thời điểm ban đầu bị bệnh, người bệnh thường không có triệu chứng hay biểu hiện gì. Đặc biệt là đối với những ai có thói quen vệ sinh sạch sẽ thì thời gian bộc lộ bệnh càng trở nên lâu hơn.

Thông thường khi bị nhiễm bệnh sau đó khoảng 2-3 tuần bệnh nhân bắt đầu thấy ngứa khó chịu và đó là dấu hiệu đầu tiên cho phép chúng ta chẩn đoán có thể đã mắc bệnh rận mu.

3. Giảm ham muốn tình dục:

Tốc độ sinh sản của rận mu là rất cao, mỗi con có thể sinh sản được 50 quả trứng tương ứng với 40-50 con mỗi ngày.

Mặt khác chúng là dạng kí sinh trùng nên luôn có thể chủ động chuyển tới nơi có lông để làm tổ. Như vậy trong thời gian ngắn thì con số này sẽ lên tới bao nhiêu? Mọi người không nên chủ quan với những biểu hiện bất thường trên cơ thể của mình mà hãy chủ động đến ngay các địa chỉ chữa rận mu uy tín để thăm khám bác sĩ.

Khi số lượng chúng tăng lên quá nhiều thì tình trạng ngứa ngáy sẽ tăng cao, người bệnh bắt đầu cảm thấy mặc cảm, ái ngại về bệnh điều này dẫn tới tình trạng giảm ham muốn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh rận mu thì hãy gọi đến số 
  • Hotline: (0251) 381 9288
  • Địa chỉ: Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Xem thêm

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Chi phí khám chữa viêm niệu đạo bao nhiêu?